Đăng bởi: tient1888

Made in PRC là gì? Mã vạch hàng hóa Trung Quốc

Nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa là một trong những yếu tố quan trọng khi chúng ta mua sắm và sử dụng một sản phẩm. Gần đây trong thông số về nhà sản xuất của nhiều loại hàng hóa có ghi chữ Made in P.R.C khiến không ít người cảm thấy thắc mắc.

made in prc là gì

Vậy Made in PRC là gì? Nó mang ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng HPO tìm đáp án trong bài viết dưới đây nhé.

PRC là gì? Made in PRC có nghĩa là gì?

Dành cho những bạn chưa biết thì PRC là 3 chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “People’s Repulic of China” có nghĩa là Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. Như vậy, Made in P.R.C tương tự với Made in China có nghĩa là làm/sản xuất tại Trung Quốc.

prc la gi

Thế cũng có nghĩa các sản phẩm gắn tem, mác có in chữ Made in PRC đều là những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Vậy tại sao các nhà sản xuất không tiếp tục để Made in China như trước đây mà phải chuyển thành Made in P.R.C?

Đương nhiên có nguyên nhân của nó, hàng hóa nhập từ Trung Quốc gần đây liên tục dính phốt rằng chất lượng kém và đôi khi còn chứa nhiều chất độc hại, đã được đưa tin trên các báo đài trong khoảng thời gian trước đây. Chính vì vậy nó ảnh hưởng tiêu cực tới người tiêu dùng trên thế giới, họ lo sợ và dần tẩy chay hàng Trung Quốc vì sợ chúng nó thể ảnh hưởng tới sức khỏe và gây nhiễm độc cùng hàng loạt căn bệnh đáng sợ khác.

Chính vì vậy, Trung Quốc đã chuyển luôn Made in China thành Made in PRC để lấp liếm cho những vấn đề trên. Những người không thường xuyên cập nhật thông tin sẽ không biết đây là đồ sản xuất từ Trung Quốc.

Có thể các bạn không biết, hàng nội địa Trung Quốc cực kỳ chất lượng nhưng đi kèm với nó là giá cả vô cùng đắt đỏ. Và ở một nước tỷ dân như Trung Quốc, việc giám sát, quản lý và xử phạt các đơn vị sản xuất hàng kém chất lượng gặp rất nhiều khó khăn. Trung Quốc lại nổi tiếng với các sản phẩm hàng giả, đạo nhái có bề ngoài y hệ từ các thương hiệu nổi tiếng nhưng chất lượng thì… amen!

made in prc china

Điều này xuất phát từ việc quá chú trọng vào lợi nhuận mà giảm chất lượng sản phẩm xuống ngưỡng quá thấp, chính vì vậy vô tình khiến người tiêu dùng đánh đồng toàn bộ hàng hóa Trung Quốc đều dỏm và dần tạm biệt với các loại mặt hàng xuất xứ made in China.

Đối mặt với vấn đề này, các nhà sản xuất tìm mọi cách để đưa hàng hóa đi tiêu thụ tại nhiều nơi khác. Trước đây, nhiều nhà sản xuất Trung Quốc đã liên kết với các nhà nhập khẩu Malaysia, Singapore và cả Việt Nam để gắn mác sản phẩm thành hàng nội địa ở các nước này. Tuy nhiên đã bị người dân phát hiện và phản đối, tẩy chay còn mạnh hơn trước.

Và cuối cùng họ đã có phương án khả thi nhất là đổi mác thành Made in P.R.C. Tuy nhiên đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời. Muốn giải quyết thực sự, các nhà sản xuất Trung Quốc tốt nhất vẫn cần cải thiện chất lượng của hàng sản xuất và dần thay đổi thành kiến của khách hàng quốc tế.

Cách nhận biết hàng hóa Trung Quốc thông qua mã vạch

Theo quy định quốc tế, mã vạch Trung Quốc sử dụng trên hàng hóa sẽ được đánh số từ 690 tới 699.Như vậy có nghĩa là trên sản phẩm có in mã vạch với 3 số đầu tiên nằm trong khoảng này thì sản phẩm đó có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Tuy nhiên căn cứ này không hoàn toàn xác định được toàn bộ hàng hóa từ Trung Quốc bởi hiện nay thứ gì cũng có thể làm giả được, nhà cung cấp sản phẩm có thể mua hàng Trung Quốc kém chất lượng và làm giả mã vạch để lừa người tiêu dùng. Chính vì vậy, ngoài mã vạch, các bạn nên kiểm tra cẩn thận những yếu tố khác như logo, chất liệu và giá thành của sản phẩm.

ma vach trung quoc

Mã vạch Trung Quốc có thể xác định nhưng vẫn có thể bị làm giả

Trong thời kì hội nhập kinh tế như hiện nay, các sản phẩm kém chất lượng sẽ dần bị tẩy chay và đào thải. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng hóa tại Trung Quốc đã bắt đầu thay đổi, đầu tư nâng cao công nghệ, dây chuyển sản xuất, tay nghề cho nhân công. Nhiều thương hiệu nổi tiếng và chiếm được lòng tin của khách hàng như TP-Link, Lenovo, Xiaomi…

Các sản phẩm từ Trung Quốc dần được thay thế với hàng hóa có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt hơn và người tiêu dùng trên nhiều quốc gia đã bắt đầu mở lòng đón nhận.

Với lợi thế mẫu mã đa dạng, hàng hóa giá rẻ nên việc nhập hàng Trung Quốc về bán trong thời điểm hiện tại đang được rất nhiều người lựa chọn để kinh doanh và thu về nguồn lợi nhuận cực cao.

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh hàng hóa Trung Quốc thì hãy cẩn trọng và lựa chọn những nguồn hàng uy tín, chất lượng, ví dụ như hàng nội địa Trung Quốc nhé. Mọi thông tin về nguồn hàng, cách đặt hàng và phương thức vận chuyển về Việt Nam ra sao bạn có thể liên hệ với HappyOrder để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Qua những thông tin phía trên, hi vọng các bạn phần nào hiểu được Made in PRC là gì và vì sao hàng Trung Quốc lại được đánh chữ Made in PRC nhé. Hãy có một tầm nhìn đa chiều, khách quan nhất với hàng hóa Trung Quốc.