Đăng bởi: Lê Minh

Những điều cần biết khi khởi nghiệp bán hàng “Order”, hàng xách tay

Khởi nghiệp đang là xu hướng phát triển của rất nhiều người trẻ tại Việt Nam. Và rất nhiều người đã thành công trong việc lựa chọn khởi nghiệp kinh doanh bán hàng order, hàng xách tay.

Đây là một hình thức kinh doanh hoàn toàn mới của xã hội hiện đại, người bán sẽ là trung gian giữa người mua và nguồn hàng từ những quốc gia khác. Nó đã góp phần tạo nên cơ hội có được nguồn thu nhập lý tưởng cùng môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, mới mẻ cho tất cả mọi người. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp bằng bán hàng order thì đừng bỏ qua bài viết hữu ích này nhé!

Trong khuôn khổ bài viết này, admin sẽ chia sẻ những điều bạn cần biết về khởi nghiệp bằng bán hàng order từ nước ngoài.

Kinh nghiệm 1: Gom khách trước, mua hàng sau

Đây là đặc điểm thường thấy của hình thức bán hàng order. Bằng hình thức này, khi kinh doanh một món hàng, bạn cần gom khách hàng có nhu cầu đặt mua trước tới khi số lượng đủ lớn mới bắt đầu đặt hàng với nhà cung ứng. Có thể bạn thấy nó đi ngược với quy luật kinh doanh vốn có nhưng thực chất vô cùng an toàn cho những người ít vốn và kinh doanh nhỏ lẻ.

Khi bạn gom được khách mua hàng và yêu cầu họ chuyển khoản đặt cọc trước là bạn đã có vốn để đi mua hàng. Việc bạn cần làm lúc này là đừng nên tham lam mở rộng quy mô vội mà hãy làm từ từ để có được lòng tin từ các khách hàng, đảm bảo chất lượng từ hàng hóa cho tới dịch vụ.

Tới khi lượng khách của bạn đã ổn định rồi thì có thể không cần theo quy trình này mà có thể đặt hàng về trước rồi bán cũng ok.

Kinh nghiệm 2: Hãy chuẩn bị nguồn hàng tốt nhất

Một số nguồn hàng bạn nên tham khảo như các trang thương mại điện tử của Amazon, Alibaba, Ebay, Rakuten… Trên đây có vô số sản phẩm từ thời trang tới làm đẹp, thực phẩm, thuốc, đồ công nghệ… để bạn có thể lựa chọn kinh doanh. Chúng có chung một đặc điểm là sử dụng hình thức thanh toán quốc tế.

Lưu ý, bạn cần có thể thanh toán quốc tế khi mua hàng trên những trang thương mại điện tử, nó là một hành trang tốt đấy. Thẻ thanh toán quốc tế nên sử dụng là Mastercard hoặc thẻ Visa, đây là 2 thẻ thanh toán phổ biến và được hầu hết các trang thương mại điện tử trên thế giới hiện nay chấp nhận. Tuy nhiên một số trang có thể sẽ cần loại thẻ khác đáp ứng nhu cầu sử dụng tốt hơn.

Một số tiêu chí lựa chọn thẻ thanh toán quốc tế như:

+ Phí đổi ngoại tệ và các loại phí liên quan

+ Sự ổn định và phổ biến của thẻ tín dụng

+ Hạn mức thẻ tín dụng vừa phải

+ Lựa chọn ngân hàng có tính bảo mật cao

+ Thẻ tín dụng của ngân hàng có tính năng hoàn lại tiền khi có vấn đề sẽ mang lại một số lợi thế nhất định dành cho bạn.

Hàng hóa nhập từ nước ngoài về thường sẽ phải chịu một số khoản phí khiến chúng đội giá lên khá cao. Tuy nhiên khi bán hàng, nếu hàng của bạn giá không được tốt thì thực sự rất khó thu hút người mua. Chính vì vaaj mà để có được lợi nhuận cao nhất trong kinh doanh hàng theo hình thức này thì bạn cần bỏ ra thời gian để săn hàng giá rẻ, ăn chênh lệch cao, gom càng nhiều thì khoảng chênh lệch về lợi nhuận theo số lượng sẽ càng lớn.

Đặc biệt, với những bạn đang sở hữu thẻ tín dụng thì cơ hội tiếp cận các ưu đãi giảm giá từ các thương hiệu lớn hay các trung tâm thương mại có liên kết với ngân hàng là rất nhiều. Vì vậy, bạn đừng quên sở hữu thẻ tín dụng mua sắm nước ngoài tốt nhất để không bỏ lỡ qua bất cứ một chương trình ưu đãi giảm giá nào.

Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng cả. Nó là cả một quá trình làm việc và trải nghiệm hoàn toàn nghiêm túc. Đặc biệt là với những bạn đang khởi nghiệp trong ngành bán hàng order. Ngoài kiến thức chuyên môn bạn cần tự trang bị thì việc tận dụng sự hỗ trợ từ công nghệ đến tài chính là cần thiết.

Nếu bạn đang tìm hiểu việc mở một thẻ tín dụng để phục vụ cho sự nghiệp bán hàng order của mình thì hãy nhanh chóng tham khảo thẻ Timo MasterCard. Không những có cùng tính năng thanh toán quốc tế tiện dụng như những thẻ tín dụng khác, Timo còn có chính sách thẻ tín dụng 0% phí chuyển đổi ngoại tệ. Điều này quả là tuyệt vời cho những bạn đang muốn tiết kiệm thêm chi phí đặt hàng từ nước ngoài về để kinh doanh.