Đăng bởi: tient1888

Chia sẻ kinh nghiệm đánh hàng Quảng Châu giá rẻ về bán kiếm lời

Bạn muốn sang Trung Quốc một chuyến để đánh hàng Quảng Châu về kiếm lời nhưng đây lại là lần đầu của bạn nên muốn tham khảo kinh nghiệm? Vô cùng đơn giản, nếu bạn muốn đi đánh hàng Quảng Châu giá rẻ được xuôi chèo mát mái thì đây chính là bài viết dành cho bạn.

HPO sẽ chia sẻ toàn bộ những thông tin cần thiết từ a-z cho người mới lần đầu sang Quảng Châu đánh hàng.

danh hang quang chau

Lần đầu sang Quảng Châu đánh hàng? Đừng lo lắng hãy đọc ngay bài viết dưới đây

1. Chuẩn bị từ A-Z để sang Quảng Châu đánh hàng

Quảng Châu là một trong những thành phố lớn của Trung Quốc, nơi đây tập trung vô vàn mối hàng lớn nhỏ trên cả nước đổ về, chính vì vậy nó là thiên đường mua sắm giá rẻ của đất nước tỉ dân. Các mặt hàng phổ biến ở đây là quần áo, thời trang, giày dép…

Các bạn sang đây đánh hàng cần lưu ý chuẩn bị những yếu tố dưới đây để thuận lợi hơn trong việc đánh hàng về Việt Nam nhé.

1.1 Đánh hàng Quảng Châu cần chuẩn bị bao nhiêu vốn?

Tùy theo việc bạn muốn đánh những loại mặt hàng nào cùng số lượng mà có thể xác định số vốn cần mang theo một cách tương đối.

Một số loại đồ ví dụ như quần áo thời trang bạn cần phải lấy nhiều size, nhiều màu thì mới dễ kinh doanh hơn, từ đó có thể ước lượng được số vốn cần để cầm sang Quảng Châu mua quần áo.

Như vậy có thể tổng hợp các loại chi phí bạn cần dự trù bao gồm:

+ Chi phí di chuyển: Bao gồm chi phí cho việc di chuyển sang Quảng Châu, chi phí đi lại (bằng phương tiện gì? mức giá bao nhiêu?)

+ Chi phí ăn ở, lưu trú lại (ở đâu? trong bao nhiêu ngày?)

+ Chi phí làm hộ chiếu và visa

+ Chi phí lấy hàng: Ngoài loại hàng và số lượng ra, các bạn cần quan tâm thêm phân khúc giá mặt hàng bạn muốn đánh về, ví dụ như bạn muốn mua phân khúc hàng cao cấp thì sẽ cần bỏ ra số vốn lớn hơn so với hàng xưởng, hàng chợ.

+ Phòng phí: Là khoản chi phí phòng trừ các trường hợp chi phí có thể phát sinh, bạn nên mang dư ra thêm một khoản vừa vừa nhé.

Sau khi chuẩn bị chi phí, hãy đổi tiền trước khi qua Trung Quốc để việc đánh hàng được thuận lợi.

>> Tham khảo ngay: Tỷ giá quy đổi nhân dân tệ sang Việt Nam đồng

1.2 Chuẩn bị giấy tờ, thủ tục xuất cảnh

Dù Quảng Châu ở khá gần Việt Nam nhưng vẫn là ở nước ngoài, chính vì vậy bạn cần chuẩn bị thủ tục đầy đủ để xuất cảnh nhé, đừng dại dột nghe theo mấy người nhập cảnh trái phép, tới lúc bị bắt thì mệt lắm.

Để sang Quảng Châu đánh hàng bạn chỉ cần chuẩn bị đúng 2 loại giấy tờ dưới đây:

  • Hộ chiếu (Passport)

Cho những bạn chưa biết thì hộ chiếu được coi như chứng minh thư nhân dân của bạn trong thời gian bạn ở nước ngoài. Để sang nước ngoài, bạn cần làm hộ chiếu tại Việt Nam (nơi sinh sống).

Việc làm hộ chiếu cũng khá đơn giản, đầu tiên bạn cần truy cập cổng thông tin điện tử xuất nhập cảnh của Chính phủ tại địa chỉ: https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn/, sau đó chọn mục KHAI THÔNG TIN TỜ KHAI ĐỀ NGHỊ CẤP HỘ CHIẾU và điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu.

Sau đó, bạn mang theo chứng minh nhân nhân (hoặc thẻ căn cước công dân) cùng với sổ hộ khẩu (hoặc sổ tạm trú) tới phòng Quản lý xuất nhập cảnh tại nơi ở hoặc nơi tạm trú để hoàn thành thủ tục nhé.

Phần ảnh chân dung theo yêu cầu bạn có thể sử dụng ảnh chụp trước hoặc chụp ngay tại phòng Quản lý xuất nhập cảnh.

  • Visa

(Lưu ý đây là visa để xuất nhập cảnh, không phải thẻ visa của ngân hàng)

xin visa

Nếu đây là lần đầu bạn làm visa thì nó sẽ có thời hạn 3 tháng. Loại này bạn có thể ở lại Trung Quốc trong 15 ngày. Với những người thường xuyên đi lại, visa có thể được nâng thời hạn lên 6 tháng hoặc cao hơn là 1 năm.

Visa có 2 cách làm:

+ Sử dụng dịch vụ làm giấy tờ và nhận ngay tại nhà của các công ty dịch vụ visa uy tín

+ Tự tới Đại sứ quán Trung Quốc để xin

Hồ sơ xin visa sang Trung Quốc bao gồm:

+ Hộ chiếu (passport)

+ Tờ khai xin visa Trung Quốc

+ Ảnh dán tờ khai

+ Giấy tờ chứng minh lưu trú hoặc cư trú hợp pháp (CMND: 1 bản gốc và 1 bản photo trên cùng mặt giấy A4, sổ hộ khẩu: 1 bản photo A4 nguyên cuốn)

+ Giấy tờ chứng minh công việc

+ Giấy tờ chứng minh tài chính

+ Xác nhận đặt vé máy bay Trung Quốc khứ hồi/vé xe khách

+ Xác nhận đặt phòng khách sạn

+ Lịch trình di chuyển tại Trung Quốc

1.3 Lựa chọn phương tiện di chuyển khi đánh hàng ở Quảng Châu

Bạn cần xác định 2 phương tiện chính để di chuyển từ Việt Nam sang Quảng Châu là máy bay và ô tô. Hãy lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp với túi tiền của mình.

Tuy nhiên, nếu có ý định đi máy bay bạn hãy dành ra chút thời gian để săn vé máy bay giá rẻ cho tiết kiệm nhưng cũng phải có thời gian bay phù hợp, vé khứ hồi là loại bạn cần lựa chọn.

Còn nếu bạn muốn đi bằng ô tô thì cần tới cửa khẩu Hữu Nghị và di chuyển sang Bằng Tường và mua vé xe khách, giá vé tầm 240 – 300 tệ (820k – 1 triệu), giá 2 chiều thì cứ nhân đôi lên nhé, khá rẻ nhưng thời gian đi tới Quảng Châu sẽ mất khoảng 10 – 12 tiếng, do đó hãy mua chút đồ ăn nhẹ theo nhé.

1.4 Lưu ý về điện thoại, 3G/4G và liên lạc

Qua Trung Quốc hãy hạn chế việc gọi điện thoại trực tiếp bởi sẽ rất đắt nếu bạn không đăng ký chuyển vùng quốc tế. Thay vào đó, bạn có thể trao đổi, liên lạc thông qua Zalo, facebook, facetime với 3G, 4G.

Ngoài ra bạn có thể cài đặt một số ứng dụng dịch tiếng Trung.

1.5 Sang Quảng Châu đánh hàng thì lưu trú ở đâu?

Nếu đây là lần đầu bạn sang Quảng Châu và thời gian ở lại ngắn, hãy book ngay một phòng thông qua agoda hoặc booking nhé. Nên lựa chọn nơi ở gần nơi bạn muốn lấy hàng để tiết kiệm chi phí đi lại.

1.6 Các công việc cần làm trước khi đánh hàng Trung Quốc

Để dễ dàng hơn trong việc đánh lấy hàng Trung Quốc, bạn nên tham khảo các công việc dưới đây:

Thuê phiên dịch viên (ở đây người ta gọi là TAI)

Đây là điều cần thiết nếu bạn không biết tiếng Trung. Việc thuê phiên dịch viên sẽ giúp bạn trao đổi với các chủ tiệm một cách đơn giản hơn. Ngoài ra các TAI già dặn kinh nghiệm có thể giúp bạn nhanh chóng lấy được hàng.

Tìm kho để nhờ hàng

Trước khi ra chợ tìm mua hàng bạn nên tìm 1 kho tốt để có địa chỉ gửi hàng về. Hãy xác định rằng bạn không thể tự mình chuyển hết đồ về Việt Nam mà toàn bộ đều phải sử dụng dịch vụ vận chuyển nhé.

Ra chợ lựa hàng thôi!

Nếu bạn còn bỡ ngỡ thì đừng quên hỏi các TAI nhé, họ là những người nắm nhiều thông tin về các khu chợ ở đây đấy. Hãy thử nhờ họ tư vấn các nhà cung cấp hàng hóa tốt nhất về giá và chất lượng hàng hóa.

cac khu cho quang chau

Dưới đây là một số chợ bên Quảng Châu bạn nên tới kèm theo mặt hàng chủ đạo:

+ Chợ Bạch Mã: Khu chợ quần áo lớn nhất tại Quảng Châu, Trung Quốc với nhiều phân khúc giá khác nhau.

+ Chợ Chàm Sấy (số 17 đường Zhanzi, quận Yuexiu): Khu chợ có an ninh tốt nhất Quảng Châu với các mặt hàng về thời trang như giày dép, kính mắt, mũ nón… và những món đồ super fake từ các thương hiệu nổi tiếng.

+ Chợ 13 (trục đường Shi Shan Hang và đại lộ Renmin Nan): chuyên cung cấp các mặt hàng thời trang với đủ lứa tuổi, tầng lớp.

+ Chợ Sha He (đường Sha He, quận Tian He, Quảng Châu): Thời trang nam nữ bình dân.

+ Chợ giày Xing Hao Pan (Gần ga tàu điện ngầm Quảng Châu): Với hơn 1300 cửa hàng giày dép các loại, Xing Hao Pan là chợ giày lớn nhất tại Quảng Châu.

+ Chợ giày dép Metropolis Shoes City (đường Jiefang nan lu): Chuyên giày dép bình dân, giá rẻ.

+ Chợ đồ chơi One Link International Plaza (đường Jiefang Nan Lu): Chuyên các mặt hàng đồ chơi với đa dạng mẫu mã, chất lượng.

+ Chợ điện tử Thiên Hồ (đường Tianhe Lu và đường Shipai Xilu): Chuyên buôn sỉ lẻ các loại máy tính và phụ kiện máy tính.

+ Chợ trang sức Taikang Wholesale Market: Trang sức vàng bạc, phụ kiện…

+ Chợ quần bò Khang Lạc (tòa nhà Khang Lạc số 921 đường Bắc Nhân Dân): Chuyên các loại quần áo bò chất lượng từ trung bình tới cao.

+ Chợ quần áo Tân Đại Địa (đường Trạm Tiền): Chuyên hàng dệt kim

+ Chợ Phúc Li (tòa nhà Quốc Hồng, đường Trạm Nam): Chuyên quần áo thể thao…

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những bài viết trong chuyên mục Nguồn hàng Trung Quốc, ở đây chúng tôi có chia sẻ các khu chợ theo từng mặt hàng để các bạn tiện hơn trong việc tìm hiểu và mua sắm hàng hóa ở Quảng Châu.

1.7 Về Việt Nam

Sau khi đánh hàng xong, bạn cần chuẩn bị về Việt Nam với 2 phương thức di chuyển như lúc sang:

+ Đi máy bay: Checkin và chuẩn bị về Việt Nam theo thời gian của vé khứ hồi.

+ Đi ô tô: Nếu bạn đặt vé 2 chiều rồi thì gọi điện cho nhà xe thôi. Nếu chưa hãy bắt xe ngược lại đường lúc đi.

2. NHỮNG RỦI RO LƯU Ý KHI ĐÁNH HÀNG Ở TRUNG QUỐC

Vì sao tôi phải viết hoa tiêu đề của phần này? Đơn giản là đã có quá nhiều người gặp phải những rủi ro này, chính vì vậy các bạn cần lưu ý những điều dưới đây và nâng cao cảnh giác nhé.

Những rủi ro này bao gồm:

+ Gặp TAI đểu: Vâng, đây là chuyện cơm bữa bởi có rất nhiều TAI câu kết với các chủ cửa hàng, khách sạn và lái xe để lừa mất 1 khoản chi phí của bạn, nặng nhất là bay toàn bộ chi phí. Chính vì vậy hãy lựa chọn TAI một cách cẩn thận và tốt nhất là từ người quen thân giới thiệu.

+ Gặp Shop đểu: Việc bỏ hàng kém chất lượng vào lẫn trong gói hàng của bạn là điều mà nhiều shop bất lương làm, chính vì vậy hãy cẩn thận hơn trong việc kiểm tra hàng hóa trước khi đóng gói lại nhé.

+ Gặp đơn vị vận chuyển đểu: Hàng hóa của bạn có khả năng bị đe dọa nếu như gặp phải đơn vị vận chuyển làm việc thiếu trách nhiệm. Hãy tìm kiếm đơn vị vận chuyển uy tín nhé.

Nếu gặp phải 1 t rong 3 rủi ro trên có thể nói là hơi đen nhưng nếu gặp cả 3 thì chỉ có thể nói rằng bạn quá đen mà thôi. Nếu lo sợ 3 điều trên, các bạn có thể sử dụng dịch vụ đi đánh hàng Quảng Châu của một số đơn vị uy tín trong nước. Với dịch vụ này, các bạn sẽ được hỗ trợ trong toàn bộ quá trình di chuyển, đi lại, đánh lấy hàng và vận chuyển về Việt Nam một cách an toàn nhất.

Và nếu dịch vụ đó không đủ để làm hài lòng bạn thì cũng đừng quá lo lắng, bạn có thể sử dụng dịch vụ đặt hàng Quảng Châu của HPO với gói hỗ trợ toàn bộ việc đánh hàng Quảng Châu của bạn, công việc của bạn chỉ là đặt hàng, ngồi ở nhà chờ hàng và bỏ ra một chút chi phí cho dịch vụ mà thôi.

Chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin:

Trụ sở tại Hà Nội: CT1A – VOV Mễ Trì Plaza – 499 Lương Thế Vinh – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Điện thoại: 0963 353 354 – 0911 353 354

Chi nhánh Thái Nguyên: 265 Đường Thống Nhất, Phường Tân Lập, TP. Thái Nguyên

Điện thoại: 0868 353 354

Email: hotro@happyorder.vn