Đăng bởi: tient1888

Quy trình và cước phí ship hàng Trung Quốc về Việt Nam

Mua hàng Trung Quốc hiện nay đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Đặc biệt, rất nhiều shop kinh doanh lựa chọn nhập hàng Trung Quốc về bán bởi ưu điểm của hàng Trung Quốc là giá thành rẻ và mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, ngoài giá của sản phẩm bạn sẽ luôn phải chịu thêm phí ship hàng Trung Quốc và phải chờ đợi khá lâu để hàng hóa có thể chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam.

Quy trình ship hàng Trung Quốc về Việt Nam

Quy trình ship hàng Trung Quốc về Việt Nam

Quy trình ship hàng Trung Quốc về Việt Nam

Hàng hóa từ Trung Quốc ship về Việt Nam có thể được phân chia làm 2 trường hợp, 1 là bạn nhờ người thân bên Trung Quốc gửi hàng về, 2 là thông quan đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển.

– Nhờ người thân từ Trung Quốc gửi hàng về

Nếu bạn có người thân đang sinh sống ở Trung Quốc, bạn có thể nhờ họ gửi hàng về cho mình. Đầu tiên, bạn cần phải đặt mua hàng từ các shop Trung Quốc sau đó nhờ họ ship về địa chỉ của người thân. Sau đó người thân của bạn sẽ mang hàng hóa ra bưu cục của Trung Quốc và gửi hàng về theo địa chỉ của bạn.

Hàng hóa từ bưu cục Trung Quốc chuyển về bưu cục Việt Nam sau đó mới chuyển tới bạn. Thời gian nhanh hay chậm sẽ còn phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn hình thức gửi như thế nào. Trong trường hợp hàng hóa bị mất, hư hỏng do lỗi của bên vận chuyển, chi phí đền bù sẽ được áp dụng theo như điều khoản đền bù của bưu cục.

Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm lấy hàng Trung Quốc về bán kiếm lời

Những cách vận chuyển hàng Trung quốc về phổ biến nhất

– Thông qua đơn vị vận chuyển để ship hàng Trung Quốc về Việt Nam

Cách này thường được nhiều người lựa chọn bởi thời gian nhận hàng nhanh (chỉ từ 3 – 7 ngày) và hàng hóa được đảm bảo. Với cách này, bạn sẽ đặt mua hàng trên các website của Trung Quốc thông qua các công cụ đặt hàng. Sau khi đặt hàng, khách hàng cung cấp thông tin bao gồm họ tên, địa chỉ và số điện thoại liên hệ nhận hàng cho bên vận chuyển.

Hàng hóa sẽ được đơn vị vận chuyển đặt mua và ship về cho bạn. Việc của bạn chỉ là chờ đợi vài ngày để nhận hàng. Bạn có thể theo dõi trạng thái đơn hàng thông qua website của đơn vị vận chuyển.

Cước phí ship hàng Trung Quốc về Việt Nam

Cước phí ship hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Cước phí ship hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Tùy vào hình thức vận chuyển mà bạn lựa chọn, cách tính cước phí sẽ có sự khác nhau. Nếu nhờ người thân gửi hàng về bạn sẽ phải chịu phí ship nội địa Trung Quốc cộng với phí vận chuyển hàng quốc tế tính theo cân nặng. 

Trường hợp bạn lựa chọn ship hàng thông qua đơn vị vận chuyển bạn cũng sẽ phải chịu phí ship nội địa Trung Quốc, phí ship hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Ngoài ra bạn sẽ còn phải trả thêm một khoản phí dịch vụ cho đơn vị vận chuyển. Bù lại hàng hóa được giao nhận nhanh hơn và đảm bảo hơn.

Phí ship nhanh nội địa Trung Quốc rơi vào khoảng 8 – 12 tệ/kg đầu tiên và thêm 4 – 6 tệ cho mỗi kg tiếp theo. Phí vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam thông qua đơn vị vận chuyển là từ 28.000 – 30.000 đồng/kg, có thể thay đổi tùy từng thời điểm. Nếu bạn thường xuyên nhập hàng, bạn sẽ nhận được mức chiết khấu ưu đãi từ phía công ty dịch vụ.

Biểu phí chi tiết như sau:

Chi phí đơn hàng = Tiền hàng + Phí ship nội địa + Phí cân nặng + Phí dịch vụ

Trong đó:

phi ship hang trung quoc 2020

phi ship hang tq ve vn 2020

+ Tiền hàng là số tiền phải trả cho hàng hóa các bạn mua, cái này do các bạn tự thỏa thuận với bên bán.

+ Phí ship nội địa: Là phí ship hàng từ kho nhà cung cấp tới kho của HPO tại Trung Quốc. Cái này cũng do bạn thỏa thuận với bên bán nha.

+ Là cước phí vận chuyển từ kho bên TQ về kho tại Việt Nam. Tính bằng cách nhân giá cước với cân nặng của hàng hóa. Giá cước rơi vào khoảng từ 18k (hàng trên 500kg) tới 25k (hàng dưới 20kg). Nói chung hàng càng nặng, giá cước càng thấp.

+ Phí dịch vụ là khoản phí để HPO giúp bạn xử lý đơn hàng. Phí dịch vụ được tính theo % tổng giá trị hàng hóa. Phí dịch vụ tại HPO chỉ từ 1% (với hàng hóa có giá trị trên 100 triệu) tới 3% (hàng hóa có giá trị dưới 2 triệu).

Có thể nói, ship hàng Trung Quốc thông qua đơn vị vận chuyển đang chiếm nhiều ưu thế. Nếu là người kinh doanh lâu dài, bạn nên chọn hình thức vận chuyển này. Hiện nay Công ty Happy Order, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ đặt hàng đang có rất nhiều ưu đãi dành cho khách hàng cũ và mới. Với chất lượng dịch vụ tốt và cước phí vận chuyển thấp, HPO tự tin sẽ làm hài lòng tất cả khách hàng.

Để hiểu hơn về dịch vụ chúng tôi đang cung cấp cũng như nắm được cách thức đặt mua hàng, bạn có thể truy cập website https://happyorder.vn/. Liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0963.353.354 nếu bạn muốn có thông tin nhanh chóng nhất.